เลือกเครื่องตบดินยังไง ให้เหมาะกับประเภทงานของเรา

1338 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกเครื่องตบดินยังไง ให้เหมาะกับประเภทงานของเรา

 วันนี้ไทยเจนท์จะพาทุกคนมารู้จักกับเครื่องตบดินทั้ง 3 ประเภท ของไทยเจนท์ พร้อมกับหน้าที่การทำงานของมัน เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อและเลือกใช้เครื่องตบดินได้อย่างเหมาะสมกับงานที่ตัวเองกำลังทำอยู่กันค่ะ
แต่ก่อนที่เราจะพูดถึงประเภทของเครื่องตบดินนั้น เรามารู้จักเครื่องตบดินแบบคร่าว ๆ กันก่อนดีกว่า
 
เครื่องตบดิน
เครื่องตบดิน เป็นเครื่องมือในการทำงานก่อสร้างชนิดหนึ่งที่ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากชนิดหนึ่ง เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการทำงานในที่กลางแจ้ง ใช้สำหรับการปรับสภาพพื้นผิวดิน บดอัดชั้นดิน ปรับหน้าดินให้เรียบ ฯ ซึ่งความสามารถเพิ่มเติมก็ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น
 
รู้จักเครื่องตบดินแบบคร่าว ๆ กันแล้ว เรามาดูประเภทเครื่องตบดินของไทยเจนท์ทั้ง 3 ประเภท กันเลยดีกว่าค่ะ 
 
เครื่องตบกระโดด (Tamping Rammer)
เครื่องตบกระโดดเป็นเครื่องตบดินที่มีขนาดเล็ก แต่มีพลังในการใช้งานที่สูง เครื่องตบดินประเภทนี้มีแผ่นจานที่เล็ก จึงทำให้เครื่องตบกระโดดเหมาะสำหรับในการทำงานในที่แคบและที่ที่ลึกลงไป
เครื่องตบกระโดดนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะใช้เพื่อปรับระดับผิวหน้าดิน การอัดดินให้แน่นเพื่อช่วยไม่ให้เกิดปัญหาพื้นยุบหรือการแตกร้าวของพื้นดิน นอกจากนี้ เครื่องตบกระโดดยังสามารถบีบอัดขยะให้เป็นก้อน เพื่อลดปริมาณขยะได้อีกด้วย
 
เครื่องตบดินท้องเรียบ (Plate Compactor)
เครื่องตบดินท้องเรียบมีความคล้ายคลึงกับเครื่องตบกระโดด เครื่องตบดินประเภทนี้ใช้งานได้ง่าย มีขนาดที่เล็กกระทัดรัด และทนทาน
เครื่องตบดินประเภทนี้เหมาะสำหรับการปรับสภาพพื้นผิวดิน การอัดหน้าดินให้เรียบ การบดอัดยางมะตอย การผสมดินในพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด และการเตรียมพร้อมสภาพดินก่อนเริ่มทำงาน
 
รถบดดินแบบเดินตาม (Small Road Roller)
รถบดดินแบบเดินตามทำงานโดยการใช้คน 1 คน บังคับเครื่องให้เดินหน้า-ถอยหลัง รถบดดินตัวนี้ถูกออกแบบให้มีล้อเหล็กสำหรับการบดอัดถึง 2 ล้อ หากต้องการที่จะบดอัดกรวด ทราย หรือดินเหนียว รถบดดินแบบเดินตามก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว นอกจากนี้ รถบดดินแบบเดินตามยังถูกออกแบบให้มีขนาดที่กระทัดรัด ทำให้สามารถทำงานในพื้นที่ที่คับแคบหรือสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดได้ดีอีกด้วย
รถบดดินชนิดนี้เหมาะสำหรับการบดอัดพพื้นถนนให้ราบเรียบ การทำทางเท้า การบดยางมะตอย ทำถนน และไหล่ทาง
 
 
 
 
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทุกคนพอจะรู้จักประเภทและวิธีการทำงานของเครื่องตบดินกันบ้างหรือยัง เป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อนอย่างที่คิดใช่ไหมคะ

แต่ถ้าหากยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับวิธีการใช้ หรือสนใจที่จะ เช่า/ซื้อ เครื่องตบดิน ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่

 02 582 3194-5

ทางเรามีช่างที่ชำนาญ พร้อมที่จะให้คำแนะนำและคำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจแน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้