บทความและข่าวสาร

เมื่อมีการทำงานก่อสร้าง ก็ต้องมีอันตรายมากมายรอคอยอยู่ ซึ่งการสวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล(PPE) จะช่วยให้ผู้ที่ทำงานก่อสร้างได้รับการป้องกันที่ดีขึ้น

พื้นถนนที่มีหลุมบ่อ และรอยผุพัง หากไม่ได้รับการซ่อมแซมเป็นเวลานานแล้วอาจนำไปสู่ความเสียหายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนได้ ดังนั้นจึงมีกระบวนการที่เรียกว่า ‘การลาดยางมะตอย’ ขึ้นมานั่นเอง

เมื่อมีการทำงานก่อสร้าง ก็ย่อมมีความเสี่ยงตามมาด้วย แล้วเราจะสามารถลดความเสี่ยงนั้นได้อย่างไร? นั่นก็คือ ‘การบริหารความเสี่ยง’ นั่นเอง

เครื่องตบดินมีตั้งหลายแบบ หลายประเภท เราจะเลือกซื้อเครื่องตบดินแบบไหนให้เหมาะสมกับประเภทของงานที่เราทำอยู่ดีนะ?

รู้หรือไม่ ? เครื่องปั่นไฟไม่ควรใช้งานที่ Full Load ต่อเนื่องเกิน 30 นาที !! บทความนี้เราพูดถึงการทำความเข้าใจเรื่อง Load การใช้งานของอุปกรณ์เบื้องต้น เพื่อที่จะได้เลือกขนาดของเครื่องปั่นไฟที่เหมาะสมกับการใช้งานกันค่ะ

หากเราดูที่สเปคของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า จะเห็นว่ามีหัวข้อของ Prime Power และ Standby Power อยู่ด้วยใช่ไหมคะ แล้วทั้งอย่างค่านี้คืออะไร ใช้กับงานประเภทไหน เรามาหาคำตอบจากบทความสั้นของไทยเจนท์กันเลยค่ะ

เคยสับสนไหมคะว่าทำไมเวลาคุยกับช่างไฟฟ้าถึงมีหน่วยเรียกที่ไม่เหมือนกันทั้ง วัตต์ โวล์ต วาร์ kW kVA kVAR เขากำลังพูดถึงอะไรหน่วยของกำลังไฟฟ้าคืออะไรกันแน่

หลายๆท่านคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ ระบบไฟฟ้า 1 เฟส และ 3 เฟส กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เคยสงสัยหรือไม่ว่า ระบบไฟฟ้าทั้งสองแบบนี้ แตกต่างกันอย่างไร และเหมาะกับการใช้งานแบบไหน วันนี้ไทยเจนท์ขอนำเสนอเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับไฟฟ้า 1 เฟสและ 3 เฟส

องค์ประกอบของความปลอดภัยในงานก่อสร้างสามารถแบ่งได้เป็น 3 ส่วนดังนี้

เครื่องมือคำนวณกำลังไฟที่สามารถจ่ายได้ ของเครื่องปั่นไฟในแต่ละขนาด พร้อมวิธีการคำนวณเบื้องต้น

เราควรทำอย่างไรเมื่อถูกตัดไฟฟ้าจากทางการไฟฟ้า รวมข้อควรรู้เพื่อลดผลกระทบการเกิดความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจากการถูกตัดไฟ และข้อควรปฏิบัติสำหรับอาคารที่พักอาศัยและร้านค้าหรือบริษัท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้