สิ่งที่ควรทำเมื่อถูกตัดไฟจากการไฟฟ้า

4744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ควรทำเมื่อถูกตัดไฟจากการไฟฟ้า

เคยหรือไม่ มีเอกสารส่งมาที่บ้าน หรือทางการไฟฟ้าแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นจะทำการดับไฟเพื่อซ่อมบำรุงตั้งแต่เช่า
วันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่ควรทำสำหรับ ที่พักอาศัยหรือ บริษัทห้างร้านที่ถูกตัดไฟโดยไม่ได้เตรียมตัวหรือเวลามีน้อย เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆภายในบ้านกัน


 

 

สิ่งที่ควรทำก่อนการถูกตัดไฟ

โดยปกติแล้วก่อนที่จะถูกตัดไฟ การไฟฟ้าจะมีการแจ้งเตือนผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวล่วงหน้าก่อน เพื่อแจ้งให้เตรียมตัววางแผนก่อนที่จะไม่มีไฟฟ้าใช้วันดังกล่าว โดยสิ่งที่ควรทำและควรทำความเข้าใจมีดังนี้


1.ไฟฟ้าถูกตัดทำให้น้ำไม่ไหล 

สำหรับบางท่านอาจจะยังไม่ทราบเมื่อไฟฟ้าถูกตัดไปแล้ว สิ่งต่อมาที่จะไม่สามารถใช้งานได้คือน้ำประปา เนื่องจากปั๊มน้ำที่ทำการสูบน้ำเพื่อนำไปใช้ภายในบ้านนั้นทำงานด้วยไฟฟ้า เมื่อไฟถูกตัด จึงทำให้น้ำไม่ไหลด้วยเช่นกัน
ดังนั้น สิ่งแรกที่ควรเตรียมตัวคือ สำรองน้ำไว้ใช้สำหรับอุปโภค บริโภค ก่อนที่จะถูกตัดไฟ โดยเฉพาะ น้ำสำหรับบริโภคทั้งสำหรับคน และสัตว์เลี้ยง



2.ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าตลอดเวลา

เครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดที่เราอาจหลงลืมและมีความจำเป็นต้องใช้กระแสไฟในการทำงาน โดยเฉพาะ เครื่องกรองน้ำ และให้ออกซิเจนสำหรับปลา  เนื่องจากเมื่อไฟดับการทำงานของเครื่องเหล่านั้นจะหยุดการทำงานไปด้วย ทำให้น้องปลาสุดที่รักของเราอาจจะต้องลาโลกไปอย่างไม่สมัครใจ ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือเตรียมตัวหาไฟสำรองสำหรับปั๊มน้ำและออกซิเจน สำหรับน้องปลาของเรา 

 

3.หาที่จัดเก็บอาหารที่สามารถเน่าเสียได้

เมื่อเราได้รับการแจ้งจากการไฟฟ้าแล้ว  สิ่งต่อไปที่เราควรวางแผนคือเรื่องหาที่จัดเก็บอาหารที่สามารถเน่าเสียได้ง่าย เช่น เนื้อสัตว์ ไอศครีม ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม และแกงต่างๆที่สามารถเน่าเสียได้ง่าย เป็นต้น โดยเราสามารถนำที่เก็บความเย็นสำรองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ถังน้ำแข็ง หรือตู้เก็บความเย็นต่างๆ เพื่อที่จะทำให้อาหารของเราไม่เน่าเสีย

 

4.ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาจเกิดการความเสียหายถ้าไฟตัดแบบกระทันหัน

ก่อนไฟดับเราควรปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาจเกิดความเสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, เครื่องเซอเวอร์, เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น และทำการจัดเก็บและเซฟข้อมูลในคอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหาย

 

5.วางแผนสถานที่ท่องเที่ยว

ทุกคนอาจจะสงสัยการวางแผนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างไรกับการถูกตัดไฟ เนื่องจากบางครั้งการที่เราถูกตัดไฟสิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงทั้งหมดของเราก็ถูกตัดไปด้วย ทำให้การนั่งอยู่บ้านเฉยๆ อาจจะเป็นสิ่งที่น่าเบื่อและไม่อภิรมย์ต่อจิตใจเท่าไหร่ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือเตรียมทุกอย่างให้พร้อมสำหรับออกจากบ้าน และออกจากบ้านไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ฆ่าเวลาสำหรับรอเวลาที่ไฟจะมา ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ช็อปปิ้ง หรือแม้แต่ การไปเที่ยวทะเล

 

แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในขณะดับไฟต้องทำอย่างไร

ในบางครั้งเราได้รับการแจ้งเตือนแล้วว่าไฟฟ้าจะดับ แต่มีความจำเป็นจริงๆที่ต้องการใช้ไฟฟ้า จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานบวช งานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ หรือร้าน/บริษัทที่จำเป็นต้องมีการใช้งานไฟฟ้าตลอดเวลา เราสามารถแก้ไขได้ โดยการใช้ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า  เป็นแหล่งพลังงานทดแทนในระหว่างที่ไฟดับ 

 

เช่าเครื่องปั่นไฟกับไทยเจนท์

เช่าเครื่องปั่นไฟกับไทยเจนท์ดีอย่างไร? เราจะอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอนของการสำรองไฟ ไม่ว่าจะเป็น การประเมินกำลังไฟที่ใช้หน้างาน วางระบบ เติมน้ำมันและดูแลตลอดการใช้งาน ไม่ต้องลำบากจ้างช่างไฟเพิ่ม และมั่นใจได้ทุกขั้นตอนในการติดตั้ง เพราะช่างของเรามีประสปการณ์ในการสำรองไฟมาหลากหลายประเภท และมีเครื่องปั่นไฟหลายขนาดเพื่อรองรับความต้องการของคุณได้ทุกรูปแบบ

 

เช่าเครื่องปั่นไฟกับไทยเจนท์ รวดเร็ว ปลอดภัย ดูแลตลอดงานเพื่อความมั่นใจ และปลอดภัยกับตัวคุณ

 

 สนใจติดต่อ 02-582-3194-5

Line:@Thaigent

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้